Theo một nghiên cứu được công bố tháng 6/2017, 94% khách hàng được hỏi cho rằng Wifi là một phần quan trọng trong dịch vụ khách sạn. Để thành công, tất cả các khách sạn, cho dù lớn hay nhỏ đều phải nỗ lực hoàn thiện các dịch vụ của mình và biến nó thành lợi thế cạnh tranh khác biệt. 

Có một thực tế không thể phủ nhận là các khách sạn đều cung cấp Wifi miễn phí cho khách hàng, nhưng phần lớn trong số họ đều coi việc này chỉ đơn giản là cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn (tương tự như các nhu cầu liên quan đến ăn, uống, nghỉ ngơi…). Chỉ có rất ít chủ khách sạn nhận ra những lợi ích mà Wifi  mang lại và sử dụng Wifi như một công cụ thu thập thông tin chi tiết nhằm xây dựng mối quan hệ giá trị với khách hàng đồng thời tạo cho họ nội dung cá nhân một cách kịp thời và hiệu quả.

Giải pháp Wifi khách sạn – Tinh tế để thấu hiểu khách hàng

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm bùng nổ xu hướng vạn vật kết nối internet trên toàn cầu, gây ra tác động to lớn đến toàn bộ khía cạnh trong đời sống xã hội. Khách hàng trong thời đại công nghệ số luôn sẵn sàng chia sẻ, kết nối thông tin và đón đầu mọi cơ hội. Chính điều đó đã biến wifi miễn phí trở thành một dịch vụ tiêu chuẩn trong ngành khách sạn, bên cạnh những dịch vụ cơ bản: ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí tại chỗ…

Một hệ thống wifi ổn định sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ được cung cấp. Bên cạnh đó, nếu biết tận dụng tốt nền tảng wifi để thống kê, thu thập số liệu; khách sạn có thể nhận thức và hiểu rõ hành vi khách hàng; từ đó tạo ra những mối quan hệ có giá trị và xây dựng tập khách hàng trung thành cho mình. 

Ngày này, khi việc sử dụng wifi trở nên quá phổ biến thì chất lượng của wifi không còn là lợi thế cạnh tranh mà chỉ đơn thuần là tiêu chuẩn của dịch vụ khách sạn. Những giá trị thu thập được liên quan đến hành vi khách hàng trên nền tảng wifi mới chính là lợi thế cạnh tranh khác biệt trước các đối thủ cùng ngành. 

Yếu tố để chọn được giải pháp Wifi khách sạn tốt nhất

  • Khả năng xuyên tường của các thiết bị Wifi, bởi khách sạn có rất nhiều tầng và nhiều phòng.
  • Tốc độ đường truyền phải nhanh, ổn định nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Đảm bảo sự an toàn bảo mật thông tin cho khách hàng khi sử dụng Internet.
  • Thiết bị quản lý, giám sát chất lượng, dễ dàng trong việc quản lý.
  • Ước tính số khách hàng truy cập đồng thời để đảm bảo không bị quá tải vào những khung giờ cao điểm.
  • Chi phí đầu tư hợp lý, trong khả năng doanh nghiệp có thể duy trì lâu dài.
  • Hỗ trợ kỹ thuật giải quyết vấn đề nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

Giải pháp Wifi Marketing khách sạn đem lại lợi ích gì?

  • Dễ dàng truyền tải thông điệp hữu ích, quảng cáo thương hiệu, dịch vụ, chương trình khuyến mãi của khách sạn.
  • Khách hàng tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Dễ dàng cho việc kết nối và sử dụng internet mà không cần nhập mật khẩu phức tạp.
  • Giới hạn thời gian sử dụng trong từng phiên, hạn chế tình trạng quá tải băng thông.
  • Độ phủ sóng Wifi rộng rãi, tốc độ truy cập nhanh, bảo mật cao và dễ dàng quản lý.
  • Độ phủ sóng Wifi rộng rãi, tốc độ truy cập nhanh, bảo mật cao và dễ dàng quản lý.
  • Hơn thế nữa, khi gặp sự cố sẽ nhận được hỗ trợ nhanh chóng từ đội ngũ kỹ thuật.

Với rất nhiều lợi ích như vậy, đây chắc chắn là một giải pháp Wifi khách sạn tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn.

Ngày này, ở khách sạn, khách hàng không chỉ để thuê phòng để nghỉ ngơi, mà họ còn đánh giá khách sạn của bạn qua các dịch vụ khác như: Ăn uống, Giải trí, Wifi…

Trong đó, Wifi là một trong những tiện ích quạn trọng và không thể thiếu ở hầu hết khách sạn. Do đó, chọn một giải pháp Wifi cho khách sạn chất lượng là vấn đề thiết yếu.

Nếu khách sạn với hệ thống phòng ốc rộng rãi, sạch đẹp, dịch vụ ăn uống, giặt ủi… tốt, thì có thể thu hút được nhiều khách hàng mới, nhưng nếu chất lượng Wifi tại đó không tốt thì chắc chăn khách hàng sẽ ghé thăm một lần duy nhất.

Nhưng một khách sạn hội tụ đủ các tiện ích tốt từ ăn uống cho đến việc đem lại trải nghiệm sử dụng internet tốt cho khách hàng của mình thì đảm bảo sẽ giữ chân được một lượng khách quen thuộc.

  • Khả năng xuyên tường của các thiết bị Wifi, bới khách sạn có rất nhiều tầng và nhiều phòng.
  • Tốc độ đường truyền phải nhanh, ổn định nâng cảo trại nghiệm người dùng.
  • Đảm bảo sự an toàn bảo mật thông tin cho khách hàng khi sử dụng Internet.
  • Thiết bị quản lý, giám sát chất lượng, dễ dàng trong việc quản lý
  • Ước tính số khách hàng truy cập đồng thời để đảm bảo không bị quá tải vào nhung khung giờ cao điểm.
  • Chi phí đầu từ hợp lý, trong khả năng doanh nghiệp có thể duy trì lâu dài.
  • Hỗ trợ kỹ thuật giải quyết vấn đề nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.
  • Dễ dàng truyền tải thông điệp hữu ích, quảng cáo thương hiệu, dịch vụ, chương trình khuyến mãi của khách sạn.
  • Khách hàng tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Dễ dàng cho việc kết nối và sử dụng Internet mà không cần nhập mật khẩu phức tạp.
  • Giới hạn thời gian sử dụng trong từng phiên, hạn chế tình trạng quá tải băng thông.
  • Độ phủ sóng Wifi rộng rãi, tốc độ truy cập nhanh, bảo mật cao và dễ dàng quản lý.
  • Đội ngũ kỹ thuật nhiệt tình, hỗ trợ, xử lý sự cố nhanh chóng.